Hướng dẫn đầu tư chứng khoán

Hướng dẫn chơi Chứng khoán chuyên nghiệp – Chơi Chứng khoán Online

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội đầu tư thì đầu tư chứng khoán sẽ giúp bạn kiếm ra nguồn thu nhập thụ động. Cùng ISG tìm hiểu về đầu tư chứng khoán online như thế nào nhé!

Hướng dẫn đầu tư chứng khoán online

Đầu tư chứng khoán online là gì?

Đầu tư chứng khoán online hay đầu tư chứng khoán trực tuyến, được phát triển dựa trên nền tảng số. Người dùng có thể tham gia đầu tư, giao dịch, mua bán: Cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ… từ các app hay sàn giao dịch online, chỉ thông qua một chiếc điện thoại smartphone hay laptop.

Thị trường chứng khoán online mô phỏng đặc điểm của các sàn chứng khoán thật như sàn HoSE hay sàn HNX. Người chơi tuân thủ các hoạt động giao dịch, mua bán cổ phiếu, trái phiếu ảo được phát hành bằng sản phẩm tiền ảo.

Tuy nhiên, các sàn giao dịch chứng khoán online này không liên quan đến UBCK nhà nước, các vấn đề liên quan không được pháp luật bảo hộ. Người chơi nạp tiền vào tài khoản để có tiền ảo giao dịch và mua bán chứng khoán để đầu tư kiếm lời.

Đầu tư chứng khoán online là gì?Đầu tư chứng khoán online là gì?

 

Có nên đầu tư chứng khoán online không?

Hiện nay có nhiều sàn chứng khoán online gia đời, đáp ứng nhu cầu tăng mạnh của các nhà đầu tư mới. Nhiều người đắn đo: “Có nên đầu tư chứng khoán online hay không?” Bởi bên cạnh phần tiền thưởng thật là nhiều rủi ro mà người chơi phải đối mặt. Đánh giá về cơ hội và rủi ro khi tham gia đầu tư chứng khoán online:

Thị trường chứng khoán online mang lại khá nhiều lợi ích thiết thực cho người chơi, có thể kể đến như:

Nhà đầu tư mới chưa có kinh nghiệm sẽ được thực hành các thao tác, hiểu về cách thức đặt lệnh, nguyên tắc hoạt động của bảng giá… Cái nhìn hữu ích và tổng quát về cách hoạt động của thị trường chứng khoán.

Thông tin chứng khoán được cập nhật trên sàn ảo, cho phép người dùng học cách đọc thông tin, tạo thói quen phân tích thị trường.

Sàn ảo là nơi giúp người chơi thực hành, học hỏi kinh nghiệm trước khi tham gia đầu tư vào sàn thật.

Thao tác mua bán trên sàn chứng khoán online nhanh gọn, với tốc độ giao dịch cao giúp người chơi không mất quá nhiều thời gian chờ đợi.

 

Các bước để đầu tư chứng khoán online

  • Bước 1: Đầu tiên, chuẩn bị kiến thức về cổ phiếu một cách chính xác nhất. Bạn phải hiểu về cổ phiếu, cách nó sinh lời cũng như những vấn đề sẽ phát sinh.
  • Bước 2: Tiếp theo, hãy đăng ký mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại các sàn giao dịch uy tín trên thị trường. Học cách xem bảng giá, thao tác đặt lệnh cũng như cách thức khớp lệnh trên sàn để khi đầu tư không bị bỡ ngỡ. Lưu ý, những lệnh giao dịch và thời gian thực hiện lệnh, tránh trường hợp bỏ lỡ một cổ phiếu tốt chỉ vì đặt sai lệnh.
  • Bước 3: Tìm và lựa chọn cổ phiếu của tổ chức phát hành uy tín: Lợi nhuận mà nhà đầu tư nhận được từ cổ phiếu được trích trực tiếp từ lợi nhuận kinh doanh của công ty. Nếu mua cổ phiếu của một công ty không tốt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cổ tức thực nhận của nhà đầu tư. Bạn có thể phân tích các báo cáo tài chính của doanh nghiệp, được công bố công khai trên thị trường để có cái nhìn chính xác.
  • Bước 4: Sau khi chọn được tổ chức phát hành tốt, nhà đầu tư cần định giá xem cổ phiếu có xu hướng tăng hay giảm trong tương lai. Định giá là công việc rất quan trọng giúp mọi người xác định giá trị thực của cổ phiếu, mức giá mà nhà giao dịch chấp nhận bỏ ra để mua nó. Bằng cách xác định giá chính xác bạn sẽ dự đoán được mức tăng trưởng của cổ phiếu trong vài năm tới. Lúc này nhà đầu tư có thể quyết định mua hoặc không mua cổ phiếu này.
  • Bước 5: Tiến hành đặt lệnh mua trên tài khoản giao dịch chứng khoán đã đăng ký trước đó. Thoả thuận với đối tác về mức giá và khối lượng mua để sở hữu cổ phiếu.

Các bước để đầu tư chứng khoán online

 

Phương pháp lựa chọn kênh đầu tư chứng khoán online an toàn

Chọn kênh đầu tư chứng khoán online uy tín đóng vai trò quan trọng, đảm bảo cho người chơi an toàn, học hỏi và nâng cao kinh nghiệm trên thị trường. Một số tiêu chí để chọn kênh đầu tư chứng khoán online an toàn cho người mới:

  • Lựa chọn kênh đầu tư chứng khoán online của các công ty chứng khoán uy tín lớn trên thị trường Việt nam. Các sàn chứng khoán được cấp phép hoạt động, uy tín lâu năm.
  • Kênh đầu tư chứng khoán có dịch vụ mở tài khoản miễn phí, phí spread thấp, không phí ẩn phát sinh…
  • Thông tin đầu tư chứng khoán minh bạch, cập nhật nhanh những tin tức chứng khoán trong và ngoài nước.
  • Dịch vụ hỗ trợ tiện ích cho người chơi, thanh toán và rút tiền nhanh chóng tiện lợi.

Lưu ý khi đầu tư chứng khoán online giúp tránh xa rủi ro

Đầu tư chứng khoán online tiện lợi, nhanh chóng chỉ với các thao tác trên ứng dụng điện thoại hay laptop. Cơ chế và những biến động thị trường thực tế vẫn ảnh hưởng trực tiếp đến các trader. Tham gia đầu tư chứng khoán online cần lưu ý những điểm sau để tránh rủi ro:

Thực sự nghiêm túc tham gia đầu tư chứng khoán với phân tích nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng. Hạn chế tiến hành các hình thức đầu tư chứng khoán lướt sóng khi chưa thực sự hiểu và nắm rõ các quy luật.

Đầu tư tập trung dài hạn là cách chơi chậm mà chắc, giúp các trader mới theo dõi thị trường, nắm bắt xu hướng tài chính.

Nên đa dạng hóa danh mục đầu tư, cổ phiếu/ trái phiếu để tránh những rủi ro phi hệ thống ảnh hưởng đến các cổ phiếu mà bạn mua.

Nên có nguyên tắc để bảo vệ vốn bằng cách đặt ra mức cắt lỗ và mức chốt lời để tránh tâm lý chủ quan, đầu tư theo thị trường.

Hình thức đầu tư chứng khoán online sẽ là lựa chọn phù hợp cho bất cứ ai muốn trải nghiệm, làm quen thị trường. Lưu ý, người mới tham gia bất cứ lĩnh vực đầu tư nào cũng cần hiểu về thị trường, trang bị kiến thức về chứng khoán từ cơ bản đến chuyên sâu, đưa ra những nguyên tắc và tuân thủ chúng.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *